Xuyên suốt 62 năm phát triển cùng nhiều biến cố trên chặng đường hình thành thương hiệu, Kem Tràng Tiền từ lâu đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với người dân Hà Thành. Hương vị tinh túy đặc trưng của loại kem này không chỉ gắn với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ mà còn là thứ đặc sản riêng có của thủ đô được gìn giữ qua bao năm tháng. Để rồi khi thập kỷ mới bắt đầu, người ta thấy thương hiệu vốn dĩ có vẻ ngoài đơn giản, mộc mạc lại khoác lên mình một diện mạo mới – lộng lẫy hơn, cá tính hơn, nhưng thật may, vẫn vẹn nguyên một hương vị đã làm “đắm say” bao trái tim người Việt
Kem Tràng Tiền – thứ “đặc sản nhanh” nổi tiếng
của Hà Nội bắt đầu được ra đời vào những năm 50-60 của thế kỷ trước. Khi ấy,
người ta thấy nó được bán lần đầu tiên bởi những người Pháp ở khách sạn Grand
trên đường Hàng Trống. Sau đó, tới tận năm 1958, kem Tràng Tiền mới được giới
thiệu rộng rãi tới mọi người dân Việt Nam với tại cơ sở 35 Tràng Tiền.
Không sở hữu một diện mạo cầu kỳ, cũng không
hề được PR truyền thông mạnh mẽ, theo thời gian,
Kem Tràng Tiền vẫn chiếm trọn trái tim người Việt như là một thức quà độc đáo
và đặc trưng nhất của người dân Việt Nam nói chung và người Hà Thành nói riêng.
Những tưởng như thương hiệu này vẫn sẽ mãi tiếp tục trung thành với một diện
mạo như vậy đến mãi mãi, thì đột nhiên, như để đánh dấu một sự lột xác mạnh mẽ
trong thập kỷ mới, người ta bỗng thấy một màu xanh lá nổi bật được quét lên
những bức tường ở cửa hàng số 35 đường Tràng Tiền:
Như để khẳng định cho lần tái định vị thương
hiệu đầy bất ngờ này, ngày 26/5 vừa qua, trên Fanpage chính thức của Kem Tràng
Tiền đã đăng lên một dòng trạng thái thay cho thông báo chính thức về việc thay
đổi diện mạo mới của nhãn kem này. Theo đó, chủ nhân của thương hiệu kem gắn
với ký ức của bao người dân Hà Thành này đã nói:
“Diện mạo mới – Hương vị vẹn nguyên
Xuyên suốt 62 năm, Kem Tràng Tiền ghi đậm dấu
ấn và chinh phục hàng triệu trái tim bằng nét tinh túy từ hương vị kem đặc
trưng đất Hà Thành. Năm 2020, Kem Tràng Tiền đánh dấu sự lột xác mạnh mẽ, hé lộ
một diện mạo hoàn toàn mới cùng với khát khao của những thành công mới, sẵn
sàng đem đến cho những người “sành ăn” một món ăn đặc trưng mang hương vị vượt
thời gian
Hãy cùng theo dõi những sự đổi mới đầu tiên từ
Kem Tràng Tiền nhé!”
Dù khá bất ngờ nhưng đây cũng được coi là động
thái khá dễ hiểu của Kem Tràng Tiền trong bối cảnh đầy cạnh tranh hiện nay. Sự
xuất hiện của hàng loạt nhãn hiệu kem mới trong suốt hàng thập kỷ qua khiến Kem
Tràng Tiền buộc phải suy nghĩ lại về việc xây dựng lại thương hiệu nếu không
muốn đánh mất thị phần vào tay những nhãn kem mới.
Rõ ràng, lợi thế cạnh tranh về mặt hương vị là
có, nhưng giờ đây điều Kem Tràng Tiền cần làm nhiều hơn là phải tái định vị
thương hiệu, tận dụng những xu thế mới trong kỷ nguyên Marketing hiện đại để
giữ chân khách hàng trước việc thị trường bị “tấn công” bởi hàng loạt loại kem
mới từ nội đến ngoại hiện nay.
Khách quan mà nói, Kem Tràng Tiền đã có lần
trở lại không quá ngoạn mục nhưng vẫn phần nào tạo được ấn tượng với người
dùng, với việc thay đổi cả màu sắc thương hiệu lẫn trang trí bên trong cửa
hàng. Hệ thống cửa hàng mới được cho là khá rộng rãi, thoáng mát và hiện đại
hơn nhiều so với các cơ sở cũ. Các khu vực bên trong quầy bán hàng cũng được sử
dụng đồng nhất một màu là màu xanh lá cây – bản sắc mới của thương hiệu.
Sự thay đổi này như đánh dấu một chặng đường
mới của Kem Tràng Tiền với khát khao đem lại những thành công mới, dựa trên giá
trị bền vững đã được duy trì xuyên suốt hàng chục năm lịch sử.
Theo lời của chủ nhân thương hiệu này thì việc
thay đổi diện mạo sẽ không hề ảnh hưởng đến hương vị quen thuộc đã gắn bó với
người dân suốt nhiều năm qua – vẫn là hương vị đặc trưng ngọt ngào theo thời
gian. Vậy là bạn có thể yên tâm thưởng thức những món kem tuổi thơ rồi nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét