Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Hà Nội hấp dẫn du khách không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên, những di tích lịch sử lâu đời mà còn bởi một nền ẩm thực phong phú, đa dạng…khiến cho du khách đi rồi mà vẫn quyến luyến, nhớ nhung mãi không nguôi. Nếu lần đầu tiên đến Hà Nội,bạn còn băn khoăn chưa biết phải đi đến đâu và ăn gì thì bài viết hôm nay chúng mình sẽ cung cấp cho bạn 5 con phố ẩm thực đường phố ngon – bổ - rẻ chất lượng để mọi người tham khảo nhé!

1: Tạ Hiện

Thiên đường “ nhậu” cho các bạn trẻ ai cũng biết đó là Tạ Hiện.Tạ Hiện là con phố tụ tập vui chơi của bạn trẻ cũng như du khách khi đến đây.Ở đây họ sẽ ngồi túm tụm lại với nhau trước cửa nhà trên ghế nhựa và thưởng thức khác hẳn so với những nhà hàng cao sang .

Ẩm thực của "con phố không ngủ" này cũng rất đa dạng. Tuy chỉ là những món ăn đơn giản, bình thường như nem chua, chân gà , mực khô, khoai chiên… không cầu kì, nhưng khi được thưởng thức cùng bia nhất là trên con phố này cảm giác thật thoải mái thư giãn.

Đêm Tạ Hiện lúc nào cũng ồn ào tấp nập tiếng nói cười, tiếng reo hò hát ca nhộn nhịp. Nhưng cũng có lúc, chính người Hà Nội phải bất ngờ với vẻ bình dị, trầm mặc, hoài cổ của con phố này.

 

2.Phố đi bộ

Cuối tuần dạo phố đi bộ thì thật là tuyệt vời các bạn ạ,bạn sẽ không thể nào bỏ qua các món như nộm bò khô,hoa quả dầm,chè hay nem nướng.Hãy theo chân mình điểm qua một số món ăn nên thử nào.

·         Bánh mì pate chả cá: Fan bánh mì chân chính không thể bỏ qua món ăn này được,bánh mì ở đây không có quá nhiều nhân chỉ có pate kèm với chả cá ăn cung rau mùi thơm dưa chuột lại khiến cho khách hàng mê mệt.Linh hồn ở đây là pate không hề tanh mà lại rất thơm và ngậy.Quán nằm ngày đầu đường Lãn Ông,giá cả giao động khoảng 20k/1 chiếc

·         Bánh tráng trộn cô Toàn nằm ở số 86 Hàng Trống đã trở thành một thương hiệu và được đông đảo các bạn trẻ thường xuyên lui tới. Đến đây, bạn sẽ nhận thấy hương vị bánh tráng trộn thật đặc biệt khác hẳn…không gian của quán khá đơn giản chỉ có một góc nhỏ xíu trong nhà và chủ yếu là phần vỉa hè cùng vài chiếc ghế nhựa thấp cho khách ngồi và một quầy xe đẩy. Quán đặc biệt đông khách vào buổi tối. Thậm chí, nhiều lúc quán đông khách quá không đủ chỗ ngồi, khách còn phải mua mang về hoặc ngậm ngùi chờ lần khác.Bánh tráng được trộn với nước sốt me chua ngọt, kết hợp với rau răm, xoài thái sợi, lạc rang, hành phi, bò khô xé nhỏ và hai quả trứng cút luộc. Tất cả trộn đều lên tạo thành màu vàng óng rất bắt mắt. Bánh tráng hơi dai dai trộn với sợi xoài chua chua hòa quyện với vị chua ngọt của nước sốt, vị giòn và thơm của lạc cùng hành phi, mùi thơm của rau dăm, vị cay ngọt của mực và thịt bò khô cùng vị ngậy bùi của trứng chim cút tạo thành một món bánh rất lạ miệng. Món này dù hơi cay nhưng vẫn rất hợp với mùa hè.

·         Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng, tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại. Bên cạnh những dãy bàn như thế là hình ảnh quen thuộc của chủ quán đang thoăn thoắt xoay những xiên nem chua hồng tươi đầy quyến rũ trên ngọn lửa than đỏ rực. Trong lúc chờ nem chín, bạn có thể nhấm nháp một đĩa củ đậu cùng với cốc trà chanh mát lạnh. Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

3.Phố Cổ

Không chỉ nổi tiếng với những con phố cổ kính xưa cũ, phố cổ Hà Nội còn là nơi để du khách trải nghiệm ẩm thực đường phố độc đáo. Nơi đây mệnh danh là ‘’Phố Tây’’ bất cứ du khách nào đến đều phải ghé qua đây một lần.

·        Phở Gia Truyền số 49 Bát Đàn

Giá cả dao động từ 45.000 – 50.000đ/bát. 

Giờ mở cửa: Sáng: 06:00 AM – 10:00 AM | Chiều: 06:00 PM – 08:30 PM

 Bún Chả Hàng Mành: Địa chỉ số 1 Hàng Mành

·         Giá cả dao động từ 35.000-45.000đ/suất.

   Bún đậu: 37 Lò Sũ, Hoàn Kiếm

·         Giá cả dao động từ 20.000đ/suất.

·         Mở cửa: (Trong giờ phục vụ) 09:00 – 22:30.

  Ăn vặt ở phố cổ Hà Nội (nem, bánh, ốc, chè…)

Ngoài những quán ăn ngon ở phố cổ Hà Nội ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa chỉ ăn vặt ngon, rẻ ở phố cổ Hà Nội cho chuyến đi của mình nhé:

·         Bít tết Lợi: Hàng Buồm.

·         Nem Phùng: 30 Hàng Bún,30.0000 đồng/suất.

·         Nem Tai bà Hồng, Hàng Thùng.

·         Nộm bò khô: 25-27 Hồ Hoàn Kiếm, 30000 đồng/suất (bán chiều).

·         Nem chua nướng: Ngã 4 Hàng Bồ- Hàng Bạc, bán tối.

·         Bánh trôi Tầu: 30 Hàng Giầy, 5000đồng/suất.

·         Bánh gối: 52 Lý Quốc Sư, 10-15000 đồng/suất.

·         Bánh rán mặn: 52 Lý Quốc Sư, 10000-15000 đồng/suất.

·         Bánh đúc: 8 Lê Ngọc Hân, 5000 đồng/suất, bán chiều.

·         Bánh cay: Ngõ Đinh Liệt, 3000đ/cái.

·         Ốc luộc lá chanh: 1 Đinh Liệt, 15000đ/suất .

·         Chè thập cẩm: 80 Hàng Điếu, 7000đ/cốc, rất ngon.

·         Chè chuối, bánh đúc: Nguyễn Bỉnh Khiêm, bán chiều.

 

 

 


2 nhận xét:

BTemplates.com

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Blog Archive