Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Ẩm thực là một phần văn hóa của một quốc gia . Và chính những món ăn đường phố là thể diện rõ nhất đặc trưng ẩm thực của mỗi vùng đất. Nếu bạn đi đến trải nghiệm một nơi nào đấy, hãy thử  trải nghiệm những món ăn lề đường chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Ẩm thực đường phố Hà Nội là nơi bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến mảnh đất thủ đô này. 

 
























Nhắc đến món ăn đường phố Hà Nội, một trong những cái tên mà người ta nghĩ ngay đến đó là kem Tràng Tiền. Có thời điểm người ta còn cho rằng, ăn kem Tràng Tiền là bằng chứng đã đặt chân lên đất Hà Nội. Ra đời từ năm 1958 cho đến nay, kem Tràng Tiền vẫn giữ nguyên hương vị đặc biệt của mình. Hiện tại kem Tràng Tiền đã khoác lên mình một màu áo mới , nâng cao chất lượng phục vụ để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi đến với nơi đây. Kem Tràng Tiền có nhiều loại như kem ốc quế, sữa dừa, đậu xanh , trà xanh, kem cốm,... Nhưng được yêu thích nhất chắc là kem ốc quế và kem sữa dừa. Và giá cả cũng rất hợp lí, trung bình chỉ khoảng 12.000đ một cái kem. Chính về thế cho đến nay, kem Tràng Tiền vẫn được mọi người ưa chuộng.


Bún chả thì vùng miền nào cũng có , nhưng đối với Hà Nội. Nó lại mang một hương vị riêng không lẫn đi đâu được. Bún chả Hà Nội từng được bình chọn là  một trong những món ăn đường phố ngon nhất Việt Nam.  Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng quán bún chả ở các ngõ ngách, đường phố Hà Nội. Bún chả được hấp dẫn bởi miếng chả nướng nóng hổi, kết hợp nước chấm thanh dịu và dưa góp tạo nên hương vị đặc trưng của bún chả Hà Nội.

Ẩm thực đường phố
Nói về món ăn đường phố Hà Nội thì không thể không kể đến bánh mì với nhiều địa điểm nổi tiếng với các mức giá khác nhau. Hiện nay thì bánh mì khác xưa rất nhiều, tùy thuộc vào hương vị  mà nó có tên gọi khác nhau. Ở  Hà Nội có một quán bánh mì mà khi nhắc tới bánh mì thì người ta sẽ nghĩ đến đầu tiền đó là " bánh mì dân tổ " .Ngoài ra đó cũng có những quán bánh mì nổi tiếng không kém cạnh trên dọc khắp 36 phố phường Hà Nội .

Trên đây là một trong những món ăn đường phố được yêu thích ở Hà Nội mà bạn nên thử khi đặt chân đến nơi này . Ẩm thực đường phố Hà Nội mãi mãi là nét văn hóa đặc trưng , là niềm tự hào của con người nơi đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Blog Archive