Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Món Ngon Phố Cổ

Hồ Gươm - Phố Cổ là điểm đến thú vị không chỉ với những ai sống ở Hà Nội mà còn là hành trình thú vị đối với khách du lịch . Không chỉ bởi phong cảnh nên thơ , thoáng đãng , nơi đây còn có lịch sử lâu đời và đừng quên ghé chân vào những quán ăn ngon để thưởng thức nét đẹp ẩm thực Hà Nội nhé !

  • Nộm bò khô 53 Đinh Tiên Hoàng

Cả con phố Đinh Tiên Hoàng đều tấp nập với những hàng nộm bò khô, thế nhưng có lẽ chẳng ai là không biết đến địa chỉ nộm bò khô ở 53 Đinh Tiên Hoàng là ngon nhất . Đĩa nộm đầy đặn , các vị hài hòa sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi . Bên cạnh đó , quán còn có món nộm chim , khá thú vị.

Bạn nhớ ghé đây để thưởng thức món ăn này nhé! Giá một đĩa nộm đầy đủ thịt bò khô , thịt bò, thịt chim và rau chỉ với 35.000 đồng . Chất lượng đĩa nộm ở đây phải nói là tuyệt vời : nộm có vị giòn giòn đu đủ cộng với nước châm pha rất hợp khẩu vị mọi người chua ngọt , thêm rau thơm và bò khô nghĩ thôi là thấy thèm rồi . 

Có lẽ cũng chính vị trí cực đắc địa ngay lòng bờ hồ nên quán lúc nào cũng đông khách cả người Việt và khách du lịch ghé tới . Không gian quán cực thích hợp cho ngồi ngắm người đi bộ , hít thở không khí hồ , tuy chỗ ngồi chật hẹp khi đông khách nhưng cũng là cái thú vui dân dã đặc trưng của Hà Nội phố . Ngoài ra, quán còn có cả bánh bột lọc , bánh đa cuốn vô cùng hấp dẫn ...

Thưởng thức tại đây:
Địa chỉ : 53 Đinh Tiên Hoàng , Hoàn Kiếm , Hà Nội
Mở cửa : 10h - 21h
Giá : 15.000 - 40.000 đồng

  • Bún thang Bà Đức

Nếu yêu thích ẩm thực Hà Nội đặc biệt là những món ăn truyền thống , những món ăn đêm tuyệt vời tại Phố Cổ thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bún thang rồi . Món ăn đặc biệt này được tổng hòa từ 11 loại nguyên liệu bên trong tô bún , nước dùng thanh ngọt tạo nên hương vị tuyệt vời . Thưởng thức một tô bún đầy ắp , nóng hổi ngay tại không gian đẹp như Phố Cổ thì còn gì tuyệt bằng nữa nhỉ.

Từ Đinh Tiên Hoàng rẽ lên Cầu Gỗ , bạn đừng quên ghé qua thưởng thức món ngon Phố Cổ này . Đây chính là gợi ý hoàn hảo nhất cho bạn để thưởng thức món bún thang ngon nhất khu phố cổ đấy nhé . Bún thang là món ăn đặc biệt của Hà Nội , trong bát có đủ 11 nguyên liệu vì vậy mới có cái tên là "thang". Một tô bún đầy ắp gồm có gà , trứng , lòng mề , ngan , củ cải sợi , giá , mắm tôm , nấm ,.. ăn kèm với chút chanh tươi , chút tương ớt nữa thì xuất sắc luôn đó . 

Chắc chắn món bún ngọt với nhiều nguyên liệu này sẽ khiến bạn thỏa lòng . Chỉ với 30.000 đồng , bạn đã có một tô bún thang thơm ngon hấp dẫn rồi . Đồ ăn tại đây không những ngon mà còn sạch sẽ , phục vụ nhiệt tình xứng đáng là 1 trong những địa điểm món ngon Phố Cổ .

Thưởng thức tại đây : 
Địa chỉ : 48 Cầu Gõ , Quận Hoàn Kiếm , Hà Nội
Mở cửa : 16h - 23h15
Giá: 30.000 đồng

  • Bánh cuốn Bà Hanh

Ngay trên con phố Thọ Xương , Phủ Doãn cách đó không xa bạn nhất định phải tìm đến hàng bánh cuốn lâu đời nhất ở Hà Nội . Không thưởng thức bánh cuốn Bà Hanh khi tới Hà Nội thì chưa trọn vẹn chuyến đi đâu nhé ! các bạn cũng đừng quên dừng chân thưởng thức món bánh cuốn nóng hổi thơm ngon là một trong những món ngon Phố Cổ này nhé !

Địa chỉ bánh cuốn Bà Hanh nổi tiếng với món bánh cuốn chuẩn gốc đất Kinh Kì , hương vị Hà Nội xưa đắm mình trong từng miếng bánh , người ta thường nói chưa ăn bánh cuốn bà Hanh là chưa nếm được trọn vị bánh cuốn Hà Nội gốc, chưa thấy được sự tinh túy trong ẩm thực của người Tràng An . Có không những miếng bánh bốc khói nghi ngút , nhân thịt thơm lừng cũng sẽ làm bạn ngất ngây . Ngon , vỏ bánh mềm , tráng mỏng , đều , ăn có vị ngọt dịu sâu , nhờ gạo làm bánh được ngâm đủ nước và xay tay , các công đoạn làm bằng đều làm thủ công. Nhân bánh gồm có mộc nhĩ , nấm hương , nấm sò , nấm rơm , rau mầm tại gia , chuối Thung Nai mang về , gia vị ớt tiêu vườn Bình Phước , tất cả những thú đỏ giúp bánh thơm ngon , nồng ấm, ngọt sâu lắng của vị nấm , tính thanh mát của giá tự làm , vị thơm cay mềm môi của ớt điều làm nên tên tuổi quán bánh cuốn Bà Hanh . Thương hiệu của bà cũng trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách cả trong và ngoài nước.


Thưởng thức tại đây :
Địa chỉ : 26B Thọ Xương , Hoàn Kiếm , Hà Nội
Mở cửa : 6h - 14h và 16h - 22h
Giá : 25.000 - 40.000 đồng
Bánh cuốn Bà Hanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Blog Archive