Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Ẩm thực Hà Nội đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, được lưu truyền từ đời này sang đời kia, tạo nên hương vị Đất Bắc đặc trưng. Nếu có dịp du lịch đến thủ đô, đừng quên thưởng thức những món ngon Hà Nội được tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống lâu đời, mang hương vị riêng của đất Bắc. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa phở Hà Nội và phở trong Nam chính là bánh phở dẹp và to hơn, đồng thời, một số nơi sẽ ăn kèm phở với quẩy. Khách du lịch Hà Nội có thể chọn phở gà, phở bò hay phở ngan tùy theo sở thích ăn uống của mỗi người.

Địa chỉ bán phở ngon ở Hà Nội:

- Phở Gia Truyền: 49 Bát Đàn, Q.Hoàn Kiếm

- Phở Thìn: 13 Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng

- Phở Vui (chuyên bò): 25 Hàng Giấy, Q.Hoàn Kiếm.

2. Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội với hương vị nước chấm hoàn toàn khác biệt. Một phần bún chả gồm: bún, nước chấm vị chua ngọt có kèm su hào và cà rốt ngâm giấm, thêm vài miếng chả thịt nướng thơm phức dậy mùi than lửa và hạt tiêu. Khi ăn, dùng kèm rau sống, mỗi thứ một chút hòa quyện cùng nhau tạo nên vị đậm đà, ngon khó cưỡng.

Địa chỉ bán bún chả Hà Nội:

- Bún chả Cửa Đông: 41 Cửa Đông, Q.Hoàn Kiếm

- Bún chả Đắc Kim: 1 Hàng Mành, Q.Hoàn Kiếm

- Bún chả Sinh Từ: 57 Nguyễn Khuyến, Q.Đống Đa

3. Bánh Tôm Hà Nội

Bánh tôm được làm từ tôm nước ngọt bọc bột mì chiên lên, tạo thành những chiếc bánh thơm ngon, giòn tan. Vỏ bột bánh giòn, có vị bùi bùi ngọt ngọt của đậu xanh nhuyễn. Nhân tôm hơi bé nhưng được cái tươi, thịt ngọt và tẩm ướp rất vừa miệng. Dù chỉ là một món ăn vặt vỉa hè chiên rán, nhưng món bánh tôm này thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là người thích khám phá món ngon Hà Nội.

Địa chỉ bánh tôm ngon ở Hà Nội:

- Bánh tôm Hàng Bồ: 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

- Bánh tôm Hồ Tây: số 1 Thanh Niên, Tây Hồ

- Bánh tôm Cô Ầm: ngõ Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm

4. Bánh giò Hà Nội

Bánh giò là món ăn dân dã của người dân Hà Nội, rất dễ tìm thấy ở cách hàng quán ăn vặt hay được rao bán trên các con phố. Bánh được gói cẩn thận trong lớp lá chuối dày và cầu kỳ. Phần nhân thịt mặn bên trong có vị vừa miệng và béo ngậy. Một chiếc bánh giò lúc đói sẽ giúp bạn giữ ấm và no lâu trong suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Quán bán bánh giò ngon:

33 Đông Các, quận Đống Đa, Hà Nội

5. Chả rươi Hà Nội

Chả rươi là một trong những đặc sản Hà Nội nổi tiếng. Chả được làm từ rươi, thịt heo xay nhuyễn, trứng gà, hành, ớt ăn cùng nước mắm tinh tế đúng vị, khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức. Miếng chả mềm béo, ấm nóng ăn trong tiết trời lạnh Hà Nội thì còn gì bằng?

Nơi bán chả rươi ngon:

- Chả rươi Hưng Thịnh: 1 Hàng Chiếu, Q.Hoàn Kiếm

- Chả rươi Gia Ngư: 25 Gia Ngư, Q.Hoàn Kiếm

- Chả rươi Hằng Béo: 244 Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng

6. Chả cá Lã Vọng Hà Nội

Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản Hà Nội được làm từ cá lăng, là loại cá nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt, ít xương. Miếng chả được chiên giòn ăn kèm rau thơm, bún tươi hoặc cơm trong những bữa trưa hoặc cơm tối gia đình đều phù hợp. Đặc biệt, bạn phải ăn cùng mắm tôm mới đúng điệu nhé! Món ăn hứa hẹn đánh thức vị giác của bạn với hương vị khó quên.

Chỗ mua chả cá Lã Vọng Hà Nội:

- Chả Cá Vọng Ngư: 29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình

- Chả cá Thăng Long: Số 21 Đường Thành, Q.Hoàn Kiếm

- Chả cá Lão Ngư: Số 171 Thái Hà, Q.Hoàn Kiếm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Blog Archive

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts

Blog Archive